Paul Pogba

f:id:yttyjh123:20190907215943j:plain

ภายหลังก่อนหน้านี้ที่ผ่านมามีกระแสข่าวลือว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังอุตสาหะที่จะต่อสัญญากับ ปอล ป็อกบา ปัจจุบัน กัลโช่แมร์ค้างโต้ สื่อของอิตาลีก็เปิดเผยว่า "ปีศาจร้ายแดง" พร้อมที่จะให้ค่าแรงงานเขาเป็นฤดูกาลละ 21 ล้านยูโร ซึ่งสูงยิ่งกว่าที่พวกเขาเคยจ่ายให้ อเล็กสิส ซานเชซ ด้วย
ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์คนมีชื่อเสียงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สมาพันธ์ดังที่เวที พรีเมียร์ เคล็ดลับการเล่นรูเล็ต  ลีก อังกฤษ จะได้รับค่าจ้างเพิ่มเป็นฤดูละ 21 ล้านยูโร (โดยประมาณ 714 ล้านบาท) ถ้าหากว่าเขาต่อสัญญากับกลุ่ม ตามรายงานของ กัลโช่แมร์ค้างโต้ สื่อของประเทศอิตาลี


ตลอดตอนยาวนานหลายวันก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ป็อกบา กลายเป็นข่าวสารเกี่ยวกับการย้ายกลุ่มแทบจะไม่เว้นวัน ภายหลังที่เขาเคยบอกเองว่ามันถึงเวลาที่ต้องหาความท้าใหม่ๆกับที่อื่นๆบ้าง ซึ่งทั้งยัง เรอัล มาดริด รวมทั้ง ยูเวนเหม็นตุส ต่างก็พอใจที่จะดึงเขาไปร่วมกองทัพ แต่ว่าในที่สุดแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มิได้ขายเขาให้คนใด

ดังนี้ ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมามีข่าวลือว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังคุยกับ ไม่โน่ ไรโอล่า เอเยนต์ของ ป็อกบา เกี่ยวกับประเด็นการต่อสัญญาของดาวเตะชาวประเทศฝรั่งเศสอยู่ เนื่องจากกติกาฉบับตอนนี้มันส่งผลถึงตอนซัมเมอร์ ปี 2021 ทำให้ข้างหลังจบฤดูนี้แล้ว ป็อกบา จะเหลือคำสัญญาอีกเพียงแค่ 1 ปี ซึ่งจะก่อให้ "ภูติผีปีศาจแดง" พบเหตุการณ์ที่เหนื่อยยากในเรื่องที่จำเป็นต้องตกลงใจว่าจะขายเขาหรือเก็บเจ้าตัวเอาไว้ใช้งานต่อ รวมทั้งถึงจะเลือกขายหน้าแข้งวัย 26 ปี มันก็อาจส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มิได้ค่าจ้างที่สูงเท่าใด

ในความเป็นจริงแล้วกติกาฉบับตอนนี้มีเงื่อนไขที่จะมีการขยายคำสัญญาออกไป 1 ปีเช่นกัน แม้กระนั้นก็ยังไม่มีอะไรค้ำประกันว่าจะมีการใช้ข้อตกลงดังกล่าวข้างต้นจริงๆซึ่งก่อนหน้านี้ที่ผ่านมายังไม่มีการเปิดเผยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะเพิ่มค่าเมื่อยล้าให้ ป็อกบา เป็นปริมาณเท่าไร แต่ว่าปัจจุบัน กัลโช่แมร์ค้างโต้ บอกแล้วว่ากลุ่มของผู้จัดการทีมฟุตบอล โอเล่ กุนท้องนาร์ โซลชา จะให้ค่าแรงเขาเป็น 21 ล้านยูโรต่อฤดู ข้างหลังปัจจุบันนี้เจ้าตัวรับค่าตอบแทนอยู่ที่ฤดูกาลละ 17 ล้านยูโร (โดยประมาณ 578 ล้านบาท)

ถ้าเป็นอย่างงั้นจริง มันก็จะจัดว่า ป็อกบา ได้ค่าแรงงานสูงยิ่งกว่าที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยจ่ายให้ อเล็กสิส ซานเชซ กองหน้าชาวประเทศชิลีด้วย ภายหลังที่ผ่านมา ซานเชซ ฟันค่าตอบแทนราว 20.27 ล้านยูโร (โดยประมาณ 689.18 ล้านบาท) ต่อฤดูกาล